ละครไทยฮิต...ติดเทรนด์โซเชียล ทำท่องเที่ยวไทยคึกคัก
VARIETY
SEPTEMBER 30, 2019
ละครไทยฮิต...ติดเทรนด์โซเชียล ทำท่องเที่ยวไทยคึกคัก
ละครไทยฮิต...ติดเทรนด์โซเชียล ทำท่องเที่ยวไทยคึกคัก????
.
หากพูดถึงละครไทยกระแสก็มีมาเรื่อยๆ โด่งดังทั้งในประเทศและต่างประเทศด้วย แต่ที่เห็นได้ชัดในปีที่ผ่านมาคงหนีไม่พ้นละครเรื่อง’บุพเพสันนิวาส’ เรียกได้ว่าฮิตกันทั่วบ้านทั่วเมือง รวมไปถึงในประเทศจีน ตอนละครออนแอร์ แฟนชาวจีนได้ทำเป็นซับไตเติ้ลจีนออกมาลงเว็บไซต์ให้ได้ดูกันแบบตอนต่อตอนกันเลยทีเดียว
.
ทำให้เกิดแฮชแท็ก #泰剧天生一对 (ไท่จวี้เทียนเซิงอิตุ้ย) ในเว่ยป๋อมียอดรีช (Reach) ถึง 240 ล้านครั้ง จำนวนคอมเมนท์อีก 82,000 จนเกิดกระแสตามรอยละคร แต่งกายย้อนยุคเที่ยวชมแหล่งโบราณสถาน ในจังหวัดพระนครศรีอยุธยา ซึ่งเป็นสถานที่ถูกใช้เป็นฉากสำคัญในละคร ทำให้มีจำนวนนักท่องเที่ยวเพิ่มขึ้นเฉลี่ยวันละกว่า 15,000 คน ทำให้เม็ดเงินเข้าจังหวัดพระนครศรีอยุธยาสูงถึง 1.5หมื่นล้าน
.
ต่อเนื่องมาถึงกระแสเรื่อง กรงกรรม ละครน้ำดี ที่ให้ข้อคิดในการใช้ชีวิต ผู้ชมต่างอยากจะไปเยือนถิ่นแม่ย้อย ที่พูดถึงในละคร เช่น พยุหะคีรี ตาคลี ชุมแสง ซึ่งเป็นสถานที่ในจังหวัดนครสวรรค์
.
และล่าสุดในขณะนี้ เรื่อง กลิ่นกาสะลอง ละครข้ามภพ ข้ามชาติ ซึ่งผู้ชมก็อยากจะไปตามรอยถึง จังหวัดเชียงใหม่ ด้วยฉากต่างๆที่แสดงถึงความเป็นล้านนา และสวยงามมากๆ จนเกิดเป็นกิจกรรมเชิญชวนให้นุ่งผ้าซิ่นเข้าวัด
.
ท้ายที่สุดแล้วกระแสความดังของละคร อาจจะมาแล้วก็หายไปเมื่อละครจบ ซึ่งเป็นโอกาสที่ดีในการกอบโกยรายได้ และทำให้ส่งผลต่อการท่องเที่ยวในประเทศไทย สร้างความคึกคักมากยิ่งขึ้น

ขอบคุณภาพ : THAILOVETRIP
.
#BrickHouseSolutions #ละครไทย #ท่องเที่ยว #เว๋ยป๋อ
#รับทำเว็บไซต์ #ออกแบบเว็บไซต์
#รับออกแบบงานดีไซน์ทุกประเภท