ตอกย้ำความสำเร็จ !!! ธุรกิจอีคอมเมิร์ซ
INTREND
NOVEMBER 19, 2019
ตอกย้ำความสำเร็จ !!! ธุรกิจอีคอมเมิร์ซ

ในปัจจุบันเราไม่สามารถปฏิเสธได้เลยว่า “ธุรกิจแพลตฟอร์มอีคอมเมิร์ซ” มีบทบาทอย่างมากและจะยิ่งได้รับความนิยมเพิ่มมากขึ้นในอนาคต เพราะธุรกิจในยุคใหม่จำเป็นต้องเชื่อมต่อกับตลาดออนไลน์ เพื่อเป็นการสร้างโอกาสในการเพิ่มรายได้และช่วยพัฒนาธุรกิจ สังเกตได้จาก แคมเปญ 11.11 มหกรรมการช้อปปิ้งออนไลน์ที่ใหญ่ที่สุด ได้สร้างสถิติกันอย่างถล่มทลายกันเลยทีเดียว

.

โดยแคมเปญ 11.11มีจุดเริ่มต้นมาตั้งแต่ปี 2552 โดย ‘อาลีบาบา’ เป็นผู้ริเริ่มแคมเปญนี้ ที่ได้หยิบวันคนโสดของประเทศจีน คือวันที่ 11 พฤศจิกายน ของทุกๆปี มาทำแคมเปญลดราคาและจัดโปรโมชั่นครั้งใหญ่ เพื่อเชิญชวนให้คนโสดมาช้อปปิ้งแก้เหงากัน เรามาดูสถิติของ 11.11 ในปีนี้กันดีกว่าจะยอดขายจะถล่มทลายแค่ไหน ?

มาเริ่มต้นที่ ‘อาลีบาบา’ ได้ทุบสถิติแล้วสร้างประวัติศาสตร์หน้าใหม่โดยใช้เวลาไม่เกิน 2 นาที ก็สามารถสร้างรายได้มากกว่า 4.3 หมื่นล้านบาท และภายใน 24 ชั่วโมง มีรายได้ถึง 1.16 ล้านล้านบาท

ทาง Lazada ก็ได้สร้างสถิติใหม่ในแคมเปญ “Lazada 11.11 Biggest One Day Sale วันเดียวได้ทุกดีล” ในเวลา 1 ชั่วโมงแรกมียอดออเดอร์กว่า 3 ล้านชิ้น ยอดคำสั่งซื้อเติบโตมากกว่า 2 เท่า เมื่อเทียบกับปีที่ผ่านมา อีกทั้งยังมีสถิติยอดช้อปจากบิลเดียวที่มากถึง 360,000 บาท นับว่าเป็นยอดสูงสุดในอาเซียนเลยทีเดียว

ด้าน Shopee ก็ไม่น้อยหน้า มาในแคมเปญ Shopee 11.11 Big Sale ที่ ‘ช้อปปี้’ โดยสินค้าจำนวนกว่า 70 ล้านชิ้นถูกจำหน่าย ภายใน 24 ชั่วโมง ทุบสถิติโดยยอดออเดอร์เพิ่มขึ้นมากกว่า 3 เท่า ในชั่วโมงแรก และในช่วงเวลาที่พีคที่สุด ภายใน 1 นาที มีสินค้าถูกจำหน่ายออกไปกว่า 58,000 ชิ้น 

มาทาง เจดีเซ็นทรัล (JD CENTRAL) ที่เพิ่งเปิดตัวได้ไม่นาน มียอดออเดอร์เติบโตสูงกว่า 273% เมื่อเทียบกับปีที่แล้ว อีกทั้งยังมีผู้เข้าชมแพลตฟอร์มสูงขึ้นกว่า 230% โดยยอดรวมมูลค่าที่ซื้อขายสูงขึ้นถึง 1,100% นับตั้งแต่วันเปิดตัว

.

จากสถิติยอดการสั่งซื้อที่เพิ่มมากขึ้น นับว่าเป็นการตอกย้ำว่าแพลตฟอร์มอีคอมเมิร์ซ นั้นมีความจำเป็นอย่างยิ่งสำหรับทั้งธุรกิจขนาดเล็กและขนาดใหญ่ในยุคนี้ ที่ง่ายเพียงแค่กดสั่งซื้อ และชำระเงินออนไลน์ ที่สะดวกรวดเร็ว อีกทั้งไม่จำเป็นต้องเสียเวลาไปที่หน้าร้านเลย 

.

จะเห็นได้ว่า ทุกวันนี้ Platform online ได้กลายเป็นช่องทางที่สร้างโอกาสในการเพิ่มรายได้ ให้กับสินค้าและแบรนด์ต่างๆ โดยสังเกตได้จากความสำเร็จในครั้งนี้ของแคมเปญ 11.11 ที่อาจจะต่อยอดมาเป็นแคมเปญ 12.12 ในเดือนธันวาคมที่จะถึงนี้ ว่าจะได้รับผลการตอบรับอย่างไร ?

โปรดติดตาม.....

.


#BrickHouseSolutions #อีคอมเมิร์ซ  #lazada #Shopee #ShoppingOnline

#รับทำเว็บไซต์ #ออกแบบเว็บไซต์

#รับออกแบบงานดีไซน์ทุกประเภท