4 แพลตฟอร์มยอดฮิต พาธุรกิจพิชิตโคโรน่า
DIGITAL
MARCH 18, 2020
4 แพลตฟอร์มยอดฮิต พาธุรกิจพิชิตโคโรน่า

ในยุคสมัยปัจจุบันที่ไวรัสโคโรน่าแพร่ระบาดส่งผลกระทบโดยตรงให้กับธุรกิจร้านค้าต่างๆของคุณลูกค้าที่ปกติเดินเข้ามาซื้อ
สินค้าและใช้บริการร้านของคุณในทุกวันนี้ลดน้อยลงไปเรื่อยๆไม่กล้าที่จะออกจากบ้านของตน แต่รู้ไหมพวกเรายังมี
พฤติกรรมการใช้จ่ายอยู่เหมือนเดิมเพียงแต่แค่เปลี่ยนช่องทาง การสั่งซื้อวันนี้เราจะมาแนะนำธุรกิจของคุณให้รู้จักกับ 
"4 แพลตฟอร์มยอดฮิต" ตลอดกาลที่จะพาธุรกิจของคุณพิชิตโคโรน่า จะมีไอะไรบ้างมาดูกันเลย...


 แพลตฟอร์มยอดฮิต 1 : Facebook


เฟสบุ๊ค (Facebook) เป็นอีกช่องทางหนึ่งที่สามารถแสดงตัวตนของร้านค้าของคุณได้ในโลกออนไลน์ไม่ใช่แค่การลงขาย
สินค้าหรือบริการของคุณเท่านั้น ยังสามารถสร้างเพจเฟสบุ๊ค (FacebookPage) ที่เป็นตัวแทนของร้านค้าของคุณได้อีกด้วย
และยังมีระบบจัดการหลังบ้านที่ครอบคลุมต่อการโปรโมทหรือโฆษณาสินค้าและบริการของคุณได้อีกด้วย มีระบบจัดเก็บ
ข้อมูลเชิงลึกต่างๆ เช่น Insightของผู้บริโภค ,จำนวนคนที่เข้ามาดูเพจ,จำนวนคนที่มีส่วนร่วมกับเพจ,จำนวนการกดไลค์ต่างๆ
แหล่งที่มาของผู้เข้าชม และยังสามารถแสดงฐานแฟนคลับของเพจ(จำนวนคนติดตาม)อีกทั้งยังมีฟังค์ชั่นแนะนำ,รีวิวและติดดาว
เพื่อเป็นส่วนช่วยประกอบการตัดสินใจให้ลูกค้าใหม่ได้อีกด้วย


         

ตัวอย่าง Facebook Fan Page , Back Office


แต่การทำFacebookPageในทุกวันนี้นั้นอาจจะไม่ใช่เรื่องง่ายอีกต่อไป  เพราะผู้พัฒนาFacebookนั้นได้ลดการมองเห็น
ของลุกค้าแบบประหยัด (OrganicReach) จากเพจต่างๆจาก 5% เหลือเพียง 4% เท่านั้นส่งผลกระทบให้เพจใหม่
ในทุกวันนี้มีโอกาสถูกมองเห็นที่ลดลงอีกทั้งพฤติกรรมผู้บริโภคที่เปลี่ยนไปเนื่องจากมีข้อมูลต่างๆหรือโฆษณาที่มาก
จนเกินไปของFacebookทำให้ผู้บริโภคมีพฤติกรรมการเสพสื่อที่รวดเร็วขึ้น หรือบางคนอาจจะตัดสินว่าสื่อนั้นมีคุณภาพ
พอที่จะให้พวกเขาเหล่านั้นสละเวลาในการอ่านไปรึเปล่า...


หัวใจหลักในการทำโฆษณาบนFacebook

  • Wording ต้องโดนใจ
  • รูปภาพสินค้าหรือบริการต้องน่าดึงดูด
  • คำบรรยายไม่ต้องเยอะแต่อ่านแล้วเข้าใจได้
  • โล่งโปร่งสบาย
  • เนื้อหาสาระเกี่ยวข้องกับผู้อ่านหรือเป็นสิ่งที่พวกเขาต้องพบเจอทุกวัน


    
ตัวอย่างโฆษณาบน Facebook     

 
                                 
แพลตฟอร์มยอดฮิต 2 : Instagram


อินสตาแกรม (Instagram)  คือ แอพพลิเคชั่นถ่ายที่มีความคล้ายคลึงกับกับ Facebookแต่จะแตกต่างกันตรงที่สามารถ
ปรับแต่งเติมสีสันให้กับรูปภาพด้วยฟิลเตอร์(Filters)ตอบโจทย์ความชอบและ Lifestyleของแต่ละคนให้โดดเด่นไม่ซ้ำกัน
เรียกได้ว่าสามารถปรับอารมณ์ของรูปได้ตามที่ต้องการและเหมาะสมกับธุรกิจของคุณ มีลูกเล่นอยู่มากมายในการแต่งเติม
ร้านออนไลน์ของคุณบนอินสตาแกรม สามารถควรคุมโทนสีของร้านได้โดดเด่นไม่เหมือนใคร

    

อินสตาแกรม (Instagram) ยังมีจุดเด่นของแอพพลิเคชั่นนั้นคือ "Story" ที่สามารถบอกเล่าเรื่องราวต่างๆของธุรกิจคุณ
บนแพลตฟอร์มนี้ได้อย่างสะดวกและรวดเร็ว ทำให้ลูกค้าของคุณสามารถรับรู้การเคลื่อนไหวธุรกิจของคุณและผลตอบรับ
จากลูกค้าอยู่ตลอดเวลาและยังไม่พอตัว Story ยังสามารถปรับแต่งโทนสีของวิดีโอ , Wording ให้กับวิดีโอได้อย่าง
ง่ายดาย เพราะฉะนั้นคงเป็นอีกหนึ่งเหตุผลที่คุณไม่ควรพลาดแพลตฟอร์มนี้

        
ตัวอย่าง Instagram "Story"

หัวใจหลักในการทำโฆษณาบน Instagram

  • รูปภาพสินค้า หรือบริการต้องน่าถึงดูด
  • ไม่นิยมใส่ Wording รายละเอียดต่างๆควรใส่ในคำบรรยายใต้ภาพ
  • เน้นรูปภาพคุมโทน รูปทั้งหมดไปในทิศทางเดียวกัน
  • มีการเคลื่อนไหวอยู่เสมอในรูปแบบ Story , ภาพนิ่ง

          
ตัวอย่างการคุมโทนสีบน Instagram
                                                                         


แพลตฟอร์มยอดฮิต 3 : Line Official Account

Line official account เปรียบเสมือนกับการสื่อสารกับครอบครัว สามารถส่งได้ทั้งข้อมูลทั่วไปกิจกรรมต่างๆ
การส่งเสริมการขายให้ส่วนลดกับลูกค้าของคุณ และสามารถสื่อสารไปถึงกลุ่มลูกค้าจำนวนมาก โดยการส่งข้อความ

เพียงครั้งเดียว อีกทั้งยังสามารถตั้งค่าให้โปรแกรมสามารถตอบกลับข้อความของลูกค้าได้แบบอัตโนมัติได้อีกด้วย



แพลตฟอร์มยอดฮิต 4 : Website


ในปัจจุบันเว็บไซต์ได้กลายเป็นสื่อที่มีความสำคัญกับการทำธุรกิจเปรียบเสมอหน้าร้านของคุณในแพลตฟอร์มออนไลน์

ผู้คนในสมัยนี้เห็นความสำคัญของการมีเว็บไซต์กันมายิ่งขึ้นเนื่องจากมันทำหน้าที่เสมือนร้านค้าที่เปิดให้บริการตลอด 24 ชั่วโมง

ไม่ว่าจะอยู่ที่ไหนลูกค้าของคุณก็จะสามารถเข้ามาอ่านหรือศึกษาสินค้า , บริการของคุณได้อยู่ตลอดเวลา และการสร้างเว็บไซต์

ให้ดูดีเปรียบเสมือนการแต่งหน้าร้านของคุณให้โดดเด่นเหนือใครได้ การทำเว็บไซต์ที่ดีนั้นมีหลายองค์ประกอบมากในการสร้าง

และออกแบบเว็บไซต์ในยุคสมัยปัจจุบันให้โดดเด่นมีอะไรบ้างและทำอย่างไร


ตัวอย่างเว็บไซต์ : Apple


องค์ประกอบการแสดงเว็บไซต์ที่ดี

1. ความเรียบง่ายเข้าใจง่าย การออกแบบเว็บไซต์ที่ดีนั้นจะต้องเน้นความเรียบง่าย อาจจะใช้การทำกราฟิกที่สวยงาม , ฟอร์นต่างๆ

และภาพเคลื่อนไหวในการช่วยนำเสนอ แต่ที่สำคัญคือเนื้อหาและรูปต้องอ่านงานสายตา เพื่อไม่สร้างความรำคาญื่และ่เบื่อหน่าย

ให้กับผู้เข้าชม และลองรับการเข้าชมผ่านมือถือ และอุปกรณ์ต่างๆด้วย


2. ความสม่ำเสมอ ควรออกแบบตกแต่งเว็บไซต์ด้วยคามสม่ำเสมอ คือจะต้องมีรูปแบบกราฟิก โทนสีและการตกแต่งต่างๆ

ของเว็บไซต์ให้ล้ายคลึงกัน เป็นแนวเดียวกันตลอดทั้งเว็บไซต์ ดังตัวอย่างเว็บไซต์ดังๆทั่วไป


3. สร้างความโดดเด่น เป็นเอกลักษณ์ การออกแบบเว็บไซต์ที่ดีนั้น จะต้องมีการสร้างความเป็นเอกลักษณ์ให้กับตัวเว็บไซต์อย่างเช่น

การออกแบบโทนสีของเว็บไซต์ให้ตรงกับสีที่เป็นเอกลักษณ์ของแบรนด์ เพื่อใช้สีช่วยในการสร้างความจดจำให้กับผู้เข้าชมเว็บไซต์

ของคุณ 


4. ระบบการนำทาง (Location) ทำหน้าที่เสมือนป้ายบอกทางให้กับผู้เข้าชมเว็บไซต์นั้นไม่เกิดความสับสนในขณะใช้งานเว็บไซต์

ซึ่งการออกแบบระบบการนำทางก็จะต้องเน้นที่ความเข้าใจง่าย ใช้งานสะดวก และมีความเข้าใจได้ง่าย ทำให้ผู้ใช้งานหรือผู้ชมรู้สึกประทับใจ

และจดจำเว็บไซต์ได้ง่ายขึ้น

5. มีความปลอดภัย และรวดเร็ว ต้องมีการรักษาความปลอดภัยข้อมูลที่ดี (HTTPS) ในการป้องกันการรั่วไหล่ข้อมูลของลูกค้า


ท้ายที่สุดถ้าเกิดว่าคุณผู้อ่านทุกๆท่านมีปัญหาสงสัยในขั้นตอนการสร้างหน้าร้าน หรือปัญหาที่เกิดจากการใช้งานแพลตฟอร์มออนไลน์ต่างๆ

ทางเรายินดีให้คำแนะนำและปรึกษาได้ทุกขั้นตอน ทุกการบริการและผลิตภัณฑ์ เพิ่มการรับรู้และสร้างการมีตัวตนของธุรกิจของคุณได้ง่ายๆกับเรา

BRICK HOUSE SOLUTIONS